วิธีดูแลสุขภาพ เตรียมพร้อมรับบอลโลก 2018

วิธีดูแลสุขภาพ เตรียมพร้อมรับบอลโลก 2018

วิธีดูแลสุขภาพ เตรียมพร้อมรับบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ “นอนดึก” ถือเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพของทุกวัย ๆ และเชื่อว่า ช่วงบอลโลก 2018 หลาย ๆ คนคงไม่อยากพลาดแมตช์สำคัญที่เฝ้ารอ เรียกได้ว่า “บอลก็อยากดู สุขภาพก็ต้องดูแล” และด้วยความห่วงใย วันนี้ Tonkit360 ขอแนะนำทริคดูแลสุขภาพ สำหรับคอบอลค่ะ

 

1. เลือกเฉพาะคู่ที่ชอบ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากพลาดการแข่งขันเลยแม้แต่เกมเดียว ให้หยิบปากกาและตารางแข่งขันของคุณมา แล้วเลือกวงเฉพาะคู่ที่สำคัญจริง ๆ เพียงไม่กี่คู่ เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง ดีกว่าต้องตามซ่อมแซมร่างกายหลังจบบอลโลก

 

2. พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์และเหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน เพียงพอต่อการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรง

 

3. ดื่มน้ำเปล่า หรือทานผลไม้ที่มีวิตามิน C

น้ำ คือ สิ่งที่ร่างกายของเราขาดไม่ได้ เพราะน้ำมีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนกระบวนการต่าง ๆ ภายในร่างกาย และการพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้น คุณควรดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อสร้างความสมดุลย์ให้กับร่างกาย

ส่วนการทานผลไม้ที่มีวิตามิน C อาทิ น้ำส้มคั้น, น้ำมะนาว, แอปเปิ้ล, สตรอว์เบอร์รี่ และฝรั่ง จะช่วยทำให้หลอดเลือดขยายตัวและทำให้ร่างกายสดชื่น

 

4. หมั่นเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ

ระหว่างนั่งชม หรือช่วงพักการแข่งขัน ควรเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ ด้วยการลุกขึ้น หรือออกกำลังกายด้วยการยืดเหยียดแบบง่าย ๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงปลายประสาทได้ดีขึ้น

 

5. หาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเอง

วิธีนี้ทำได้ไม่ยาก คุณอาจงีบหลับในช่วงพักเที่ยง ช่วงพักการแข่งขัน หรือช่วงหัวค่ำก่อนการแข่งขัน เพียงแค่นี้ก็ถือว่า ช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้างแล้ว เพราะการนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้มีโอกาสป่วยได้ง่าย

 

6. ควรทานอาหารเย็นมากกว่าปกติ

หากวันไหน รู้ตัวว่าต้องนอนดึกกว่าที่เคย ก็ควรทานอาหารเย็นในปริมาณที่มากกว่าปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเกิดอาการหิวช่วงดึก ๆ เพราะการกินอาหารระหว่างชมการแข่งขัน จะทำให้ร่างกายต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา และอาจเกิดอาการกรดไหลย้อนในขณะนอนหลับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook