7 ประโยชน์ของการ "ตื่นเช้า"

7 ประโยชน์ของการ "ตื่นเช้า"

7 ประโยชน์ของการ "ตื่นเช้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  1. ได้กินอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ

คนที่ตื่นเช้ามักจะได้กินอาหารเช้า ในขณะที่คนตื่นสายจะเร่งรีบออกจากบ้าน และกินของที่สะดวกรวดเร็ว ซึ่งไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ หรือบางทีก็ข้ามการกินมื้อเช้าไปเลย โดยปัญหาของการงดอาหารเช้า คือมันจะทำให้คุณติดเป็นนิสัยในภายหลัง และหากคุณเกิดหิวขึ้นมาเพราะไม่ได้กินมื้อเช้า โดนัทในห้องเบรกซึ่งไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพ ก็อาจจะทำให้คุณอดใจไม่ไหวได้

  1. ช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี

หลังจากนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ทั้งคืน ผิวของเราจะเป็นสิ่งแรกที่ดูดีที่สุดในตอนเช้า และถ้าคุณเป็นคนตื่นเช้าอยู่แล้ว คุณจะยิ่งสามารถใช้ประโยชน์จากเวลาที่มีในตอนเช้าดูแลบำรุงผิวเพิ่มเติมได้อีก เหมือนกันกับการมีเวลากินอาหารเช้านั่นเอง สำหรับคนที่ตื่นสายมักจะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวในตอนเช้าน้อยลง โดยคนที่ตื่นเช้าจะมีนิสัยการนอนหลับที่ดีคือไม่นอนดึก ซึ่งการนอนหลับอย่างเป็นเวลาเป็นประจำ จะให้ช่วยให้ผิวได้รับการฟื้นฟูที่เหมาะสม

  1. มีเวลาในการออกกำลังกายมากขึ้น

เมื่อคุณได้ออกกำลังกายในตอนเช้า คุณจะค้นพบว่าการออกกำลังกายในตอนเช้า จะทำให้คุณมีพลังตลอดทั้งวัน

  1. มีสมาธิดีขึ้น

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตื่นเช้า จะช่วยให้คุณมีสมาธิมากขึ้น โดยการตื่นเช้าไปทำงานหรือไปโรงเรียน จะทำให้คุณมีเวลาเหลือในการปรับสภาพตัวเองในแต่ละวัน ซึ่งมันจะช่วยให้คุณตื่นตัวอยู่เสมอ

  1. เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

คนที่ประสบความสำเร็จ บอกว่า พวกเขาจะตื่นกันตั้งแต่ตี 5 หรือตื่นก่อนหน้านั้น โดยคนที่ตื่นแต่เช้ามักจะมีแนวโน้ม มีประสิทธิภาพในการทำงานหลากหลายประการ ประกอบด้วย

  • มีเวลามากขึ้นในการโฟกัสงานที่สำคัญ ในขณะที่คนอื่นกำลังหลับใหล นี่จึงหมายความว่าจะทำให้มีคนมาขัดจังหวะในการทำงานน้อยลง

  • สมองมักจะตื่นตัวมากที่สุดในตอนเช้า หากคุณสามารถโฟกัสในสิ่งที่ทำได้ โดยไม่หยุดชะงักในเช้าแต่ละวัน คุณก็จะทำงานได้มากขึ้นนั่นเอง

  • คุณมักตัดสินใจและมีความคิดที่ชัดเจนในตอนเช้า มากกว่าตอนบ่ายและตอนเย็น การตั้งเป้าหมายอย่างแรกเอาไว้ จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้

  • หากคุณสามารถจัดการกับการตื่นเช้าได้ คุณจะค้นพบว่าคุณมีพลังมากขึ้นตลอดทั้งวัน

  1. ปรับเวลาในการนอน

พอร่างกายของคุณปรับการนอนได้เป็นเวลา จะทำให้มันง่ายมากขึ้นต่อการหลับ และการตื่นนอนในเวลาเดิม แต่หากคุณเข้านอนดึกและตื่นสายในสุดสัปดาห์ จะทำให้ยิ่งยากต่อการปรับสภาพร่างกายให้ตื่นในตอนเช้า

  1. ได้เพลิดเพลินกับเวลาที่เงียบสงบ

ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับความเงียบสงบ และคุณจะพบว่าการเดินทางประจำวันของคุณมันง่ายขึ้น หากคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น และคุณจะสามารถเอาชนะการจราจรที่ติดขัดทั้งหมดได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถหลีกเลี่ยงการพูดคุยในออฟฟิศที่น่ารำคาญ เกี่ยวกับวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook