เปิดตัว รพ. กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แนวคิด "ทุกการรักษาคือศิลปะ"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/he/0/ud/3/18745/hospital.jpgเปิดตัว รพ. กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แนวคิด "ทุกการรักษาคือศิลปะ"

    เปิดตัว รพ. กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แนวคิด "ทุกการรักษาคือศิลปะ"

    2019-11-18T16:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อีกก้าวหนึ่งของการบริการในโรงพยาบาลไทย ที่นอกจากจะมีเทคโนโลยีนำสมัยที่ช่วยรักษาผู้ป่วยได้สะดวก รวดเร็ว แม่นยำ และได้ผลดีมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครันชนิดที่ลืมไปเลยว่าที่นี่คือโรงพยาบาล ไม่ใช่โรงแรม 5 ดาว

    ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแล้ว หลังจากที่บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ทุ่มงบ 3,800 ล้านบาท เปิด โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (Bangkok International Hospital หรือ BIH) ภายใต้แนวคิด "ทุกการรักษาคือศิลปะ’"ผสานศิลปะเข้ากับวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ขั้นสูง เพื่อประสบการณ์และความพึงพอใจอีกระดับของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมสร้างสุขจากภายในสู่ภายนอก ขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางทางการรักษา และให้การบริการทางการแพทย์ชั้นนำระดับภูมิภาค ชู People หรือบุคลากรสหสาขาวิชาชีพ เป็นตัวขับเคลื่อนองค์กรให้แข็งแกร่ง และยั่งยืน เน้นความชำนาญในสาขาวิชาชีพเฉพาะทาง โดยยึด "ความพึงพอใจสูงสุดของผู้ป่วย" เป็นหัวใจสำคัญ ตอบโจทย์การดูแลรักษาแบบองค์รวมโดยให้ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง พร้อมด้วยการออกแบบการบริการแบบเฉพาะราย ให้ผู้รับบริการสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง ในราคาที่สมเหตุสมผล  พร้อมมุ่งมั่นก้าวสู่โรงพยาบาล Smart Hospital ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตอบโจทย์โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง

    selected-88

    โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ผสมผสานศิลปะเข้ากับเทคโลยีในการรักษา ออกแบบตกแต่งอย่างสวยงาม มีการจัดแสดงงานศิลปะ  ภาพงานศิลปะบนผนังในทุกมุมของโรงพยาบาล และพื้นที่สีเขียวทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เปรียบเสมือนกับโรงพยาบาลที่ผสมผสานความเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวเข้าไว้ด้วยกัน เป็นโรงพยาบาลขนาด 172 เตียง 5 ห้องผ่าตัด และ 1 ห้อง Intervention Suite  โดยในห้องพักผู้ป่วยทุกห้องจะมีหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติและสร้างสภาพแวดล้อมแห่งการรักษา ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์และบริการบัตเลอร์ Butler (ผู้ดูแลส่วนตัว) จากห้องพักและบริเวณต่าง ๆ ทั่วทั้งโรงพยาบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนลยังใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา และลดผลข้างเคียงจากการรักษา อาทิ หุ่นยนต์เอกซเรย์แขนกล ARTIS Pheno เป็นการผ่าตัดด้วยระบบหุ่นยนต์คอมพิวเตอร์ ที่ให้ภาพ 3 มิติที่มีความละเอียด คมชัดสูง เพื่อให้การผ่าตัดแผลเล็กสำหรับโรคกระดูกและข้อเป็นไปอย่างแม่นยำ ถูกต้อง และป้องกันผลข้างเคียงจากการรักษา, ห้องผ่าตัดอัจฉริยะไฮบริด (Hybrid OR) – ห้องผ่าตัดอัจฉริยะไฮบริดเป็นนวัตกรรมห้องผ่าตัดที่ผสมผสาน imaging system เช่น เครื่องซีทีสแกน (CT) และ เครื่องสแกนสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) เข้ากับระบบนำวิถี (Navigation system) และเครื่องมือผ่าตัดอื่นๆ ไว้ในห้องผ่าตัดห้องเดียว, Biplane Interventional Suite – ห้องผ่าตัดสำหรับโรคสมองและหลอดเลือด ที่ติดตั้ง angiogram ช่วยให้เห็นภาพของระบบประสาทและหลอดเลือดแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือติดตามการทำงานของระบบประสาทขณะผ่าตัด, เครื่องสแกนสนามแม่เหล็กไฟฟ้า 3 เทสลา (3-Tesla MRI scan) – เป็นเทคโนโลยีก้าวหน้าของเครื่องสแกนสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความเข้มของสนามแม่เหล็กระดับ 3 เทสลา สามารถให้ภาพที่มีคุณภาพสูง ช่วยเพิ่มการมองเห็นของอวัยวะต่างๆ รวมถึงเนื้อเยื่อ กระดูกและโครงสร้างภายในร่างกายอย่างละเอียด กายภาพบำบัดด้วยเครื่องหุ่นยนต์ฝึกเดิน (Robot-assisted gait training: RAGT) เน้นการฝึกเคลื่อนไหวและควบคุมกล้ามเนื้อ สำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองหรือระบบความผิดปกติทางระบบประสาทอื่น ๆ เป็นต้น

    นับว่าเป็นอีกก้าวของการบริการในโรงพยาบาลที่เป็นมากกว่าการรักษาโรค แต่ยังคำนึงถึงคุณภาพชีวิต ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการรักษา เพื่อมอบทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งใจ และกายอย่างแท้จริง

    allphoto-4077

    san_26288

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดตัว รพ. กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แนวคิด "ทุกการรักษาคือศิลปะ"