ทำไมร่างพังเมื่อ "Work From Home" พร้อมวิธีแก้ไข

ทำไมร่างพังเมื่อ "Work From Home" พร้อมวิธีแก้ไข

ทำไมร่างพังเมื่อ "Work From Home" พร้อมวิธีแก้ไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมา Work from Home กันอีกรอบ หลายคนก็เริ่มบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมถึงเหนื่อยหนักยิ่งกว่าเดิม ทั้งที่อุตส่าห์ได้ทำงานอยู่บ้านแท้ๆ

สิ่งที่เห็นตรงกันคือ ความเครียดที่ถาโถมเข้ามาจนส่งผลให้สุขภาพแย่ลง งานก็เยอะขึ้นจนไม่มีเวลาลุกไปไหน จนส่งผลให้ตารางชีวิตที่เปลี่ยนไปจากเดิม แทนที่จะรอดจาก COVID-19 กลับต้องมาป่วยด้วยปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆ แทน เพราะกินนอนไม่เป็นเวลา

หากใครไม่อยากตกอยู่ในสภาพแบบนี้ Tonkit360 มีเคล็ดลับดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้คุณยังมีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจได้เหมือนเดิม แม้ว่าวิถีชีวิตจะเปลี่ยนไป

  1. ตื่นนอนและเข้านอนให้เป็นเวลา

การตื่นนอนเวลาเดิม และเข้านอนเวลาเดิมทุกวัน ถือเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลตนเอง เพราะมีผลต่อคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น แต่ถ้าอยากงีบหลับช่วงกลางวัน ควรตั้งนาฬิกาปลุกไว้ไม่ให้เกิน 20 นาที

  1. กำหนดเวลาพักระหว่างทำงาน

เมื่อไม่มีเวลาพักงานที่ชัดเจนเหมือนตอนอยู่ออฟฟิศ ก็ควรกำหนดเวลาพักในระหว่างการทำงานด้วยตัวเอง แต่ถ้าใครกลัวลืม อาจจะลองหาแอปพลิเคชั่นตั้งเตือนเมื่อถึงเวลาพักมาดาวน์โหลดไว้ในมือถือก็ได้

  1. กินอาหารเที่ยงให้เป็นมื้อ

การกินจุบจิบตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาที่รู้สึกเครียด จะทำให้สุขภาพย่ำแย่กว่าเดิม แถมน้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นด้วย ทางที่ดีคือกินมื้อกลางวันให้เป็นเวลา เพื่อจะได้มีเรี่ยวแรงทำงาน รวมถึงมีน้ำไว้จิบเวลาทำงานด้วย

  1. กำหนดเวลาออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรคได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะกับช่วง COVID-19 ระบาดอย่างยิ่ง แค่ลุกขึ้นยืนและขยับตัวไปมา หรือเคลื่อนไหวร่างกายสัก 15 นาที ก็ช่วยให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้น

  1. เลิกงานให้เป็นเวลา

แม้ว่าทำงานอยู่บ้าน คุณไม่จำเป็นต้องเร่งรีบกลับบ้านเพื่อหนีรถติด แต่หากทำงานแบบยิงยาวจนมืดค่ำ ก็อาจทำให้คุณหมดไฟได้ จึงควรกำหนดเวลาเลิกงานให้เป็นเวลา และพยายามทำให้ได้เพื่อจะมีพลังสำหรับวันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook