วิธีกำจัด “เหนียง” ไขมันบนใบหน้า คางสองชั้นที่ทำให้ดูอ้วน

วิธีกำจัด “เหนียง” ไขมันบนใบหน้า คางสองชั้นที่ทำให้ดูอ้วน

วิธีกำจัด “เหนียง” ไขมันบนใบหน้า คางสองชั้นที่ทำให้ดูอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่คุณรู้สึกว่ารอบๆ ใบหน้าของตนเองนั้น เริ่มมีลักษณะที่อวบบวมขึ้น จนส่งผลให้เกิดการสูญเสียความมั่นใจไม่กล้าจะเผยให้ใครมอง บทความของ Hello คุณหมอ ได้มีวิธีการกำจัดสลายไขมันก่อนคุณจะอ้วนขึ้นหน้ามาฝากให้ทุกคนได้ลองนำไปปฏิบัติตามพร้อมๆ กัน

สาเหตุที่ทำให้ อ้วนขึ้นหน้าจากไขมันส่วนเกิน

แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้คุณมีไขมันบนใบหน้า ส่วนใหญ่อาจมาจากการที่ร่างกายรับไขมันทรานส์ในอาหารที่เรารับประทานไม่ว่าจะเป็น อาหารประเภทของทอด ขนมหวาน อาหารจานด่วน เป็นต้น ซึ่งเป็นไขมันที่แย่มากที่สุดต่อสุขภาพ มากไปกว่านั้น หากร่างกายคุณมีการเผาผลาญไขมันเหล่านี้ได้ไม่ดีพอ ก็อาจส่งผลให้เกิดอันตรายภายในกระแสเลือด จนนำไปสู่ความเชื่อมโยงเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคหลอดเลือดในสมอง ภาวะดื้ออินซูลิน และโรคเรื้อรังอื่นๆ ขึ้นได้อีกด้วย

สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา (AHA) ได้ชี้แนะว่าการบริโภคอาหารที่ประกอบด้วยไขมันทรานส์อาจยังรับประทานได้แต่ไม่ควรเกิน 5-6% ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมด เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดผลเสียต่อสุขภาพ

วิธีกำจัดไขมันบนใบหน้า

เมื่อไขมันบนใบหน้า ถูกสะสมเป็นจำนวนมาก คุณอาจใช้วิธีการบริหารใบหน้าอย่างเป็นประจำร่วม ด้วยวิธีดังนี้

  1. นำมือทั้ง 2 ข้างประกอบอยู่บนบริเวณแก้ม
  2. ใช้แรงกดปานกลางลูบบริเวณไขมันตรงแก้มขึ้นไป พร้อมกับเม้มปาก หรือยิ้มเอาไว้
  3. จากนั้นดันค้างเอาไว้สักครู่ แล้วจึงค่อยๆ ผ่อนลง

แต่นอกจากวิธีข้างต้นแล้ว การออกกำลังกายในรูปแบบคาร์ดิโออื่นๆ ก็สามารถมีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง แอโรบิค ปั่นจักรยาน เป็นต้น อย่างน้อย 20-40 นาทีต่อวัน เพราะจะทำให้ร่างกายคุณเกิดระบบการเผาผลาญที่ดี เพิ่มการกำจัดไขมันทั้งในร่างกาย และบนใบหน้าได้มากขึ้น

เคล็ดลับการป้องกันการเกิดไขมันบนใบหน้า

หากไม่อยากให้ ไขมันบนใบหน้า มีการก่อตัวสะสมบนใบหน้าได้อีกครั้ง คุณอาจจำเป็นต้องมีการปรับพฤติกรรมบางอย่างที่ทำอยู่เป็นประจำในชีวิตประจำวันเหล่านี้ ร่วมด้วย

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่าน้ำ อาจมีส่วนช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม และมีการช่วยในเพิ่มระบบการเผาผลาญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนำไปสลายไขมัน ส่งผลให้น้ำหนักลดลงได้

  • จำกัดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เนื่องจาก การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป อาจส่งผลให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ แต่ในบางกรณีก็อาจส่งผลให้เกิดการกักเก็บน้ำที่เพิ่มมากขึ้น จนคุณอาจจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และใบหน้าได้อย่างชัดเจนว่ามีการบวมขึ้น

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การอดนอน หรือนอนไม่เพียงพอ 8 ชั่วโมงต่อคืน อาจส่งผลให้ระดับฮอร์โมนบางชนิดที่เชื่อมโยงกับการกระตุ้นของความหิว จนคุณรู้สึกอยากรับประทานอาหาร โดยส่วนใหญ่ผู้คนมักเกิดความอยากอาหารในช่วงเวลากลางคืน เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่อาจส่งผลให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้นได้อย่างมากเลยทีเดียว

  • เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล เกลือสูง จำพวกอาหารชนิดแป้ง และอาหารแปรรูป อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อไขมันสะสม ดังนั้นคุณจึงควรมีการรับประทานอาหารประเภทไฟเบอร์ให้มากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เป็นต้น หรืออาจรับประทานร่วมกันได้ แต่ต้องมีการปรับปริมาณของคาร์โบไฮเดรตให้ลดลง

หากคุณมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใดๆ เพิ่มเติม เพื่อต้องการลดไขมันบนใบหน้า คุณอาจต้องขอคำปรึกษาได้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรับเข้าการรักษาเกี่ยวกับวิธีกำจัดไขมันอย่างเหมาะสม เนื่องจาก ปริมาณไขมันสะสมแต่ละคนนั้น อาจมีระดับที่แตกต่างกันจึงส่งผลให้ใช้เทคนิคในการรักษาที่แตกต่างกันออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook