คุณผู้ชาย "ทำหมัน" ส่งผลต่อ "เพศสัมพันธ์" หรือไม่

คุณผู้ชาย "ทำหมัน" ส่งผลต่อ "เพศสัมพันธ์" หรือไม่

คุณผู้ชาย "ทำหมัน" ส่งผลต่อ "เพศสัมพันธ์" หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักหลายคู่อาจกังวล สงสัย หรือลังเลว่าควรจะให้สามีทำหมันเพื่อคุมกำเนิดดีหรือไม่ เมื่อคุณผู้ชายทำหมันแล้ว จะส่งผลอย่างไรต่อคุณภาพในการมีเพศสัมพันธ์หรือไม่ Sanook Health มีคำตอบจาก นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เจ้าของเพจ Sarikahappymen มาฝากกัน


ทำหมันชาย ทำอย่างไร

การทำหมันชาย คือการตัดท่อส่งอสุจิ โดยปกติจะลงแผลเล็กๆ ประมาณเซนต์นึงตรงถุงไข่ แล้วเข้าไปหาเส้นที่ลำเลียงอสุจิ จากนั้นเราก็ตัดและแยกมันออกไป เพื่อที่จะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงได้ โดยไม่ทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์

ทำหมัน ส่งผลอย่างไรต่ออวัยวะเพศ

การที่อวัยวะเพศจะแข็งตัวเร็วหรือไม่แข็งตัวอย่างไร อยู่ที่ของเดิม ถ้าของเดิมแข็ง ทำแล้วก็แข็งเหมือนเดิม ถ้าของเดิมไม่แข็ง ทำแล้วก็ไม่แข็งเหมือนเดิม

ทำหมันแล้วยังมีน้ำอสุจิสีขาวขุ่นออกมาอยู่หรือไม่

มีคนเข้าใจผิดกันเยอะ ปกติน้ำกะทิข้นวุ้นขุ่นคลั่กที่เราเห็น มันสร้างจากต่อมลูกหมาก แต่การทำหมันจะแต่ตัดท่ออสุจิ ดังนั้นหากมีเพศสัมพันธ์ ก็จะมีน้ำออกเหมือนเดิม สีก็เหมือนเดิมครับ เพียงแต่ไม่มีอสุจิแล้ว จึงไม่ทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์

รสชาติจะเปลี่ยนหรือไม่

เผื่อสาวๆ หลายคนกังวลว่ารสชาติจะเปลี่ยน สรุปแล้วรสชาติเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ต้องกลัวว่าทำแล้วรสชาติจะจืด หรือเปลี่ยนไปจากเดิม

ทำงานหนักได้ไหม

ปกติเราจะแบกหามไรเราใช้แขนขา ไม่เกี่ยวกับการมีหรือไม่มีของอสุจิ ดังนั้นไม่เกี่ยวกัน ทำงานได้เหมือนเดิม นอกจากนี้การมีเพศสัมพันธ์อาจจะดีกว่าเดิมด้วย เพราะฝ่ายชายจะสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำอีกฝ่ายตั้งครรภ์

ตัดท่อลำเลียงอสุจิออกไป แล้วอสุจิหายไปไหน

เมื่อทำหมันครบสามเดือน อสุจิไม่ปล่อยออกมา อสุจิก็จะหมดอายุ ร่างกายจะค่อยๆ ย่อยสลายแล้วดูดซึมกลับไปเองตามธรรมชาติครับ ไม่ต้องกลัวทำแล้วมันจะอั้นจนไข่บวมเป่ง หรือส่งผลกระทบต่ออวัยอะอื่นๆ

ทำหมันชายที่ไหนได้บ้าง

ควรเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะได้ทุกรพ.คุณหมอจะถามถึงเหตุผล และจำนวนลูกปัจจุบัน ว่ากี่คนแล้ว แข็งแรงดีไหม ซึ่งถ้าไปรพ.รัฐแล้วมีสิทธิการรักษาก็ฟรี ถ้าไม่มีราคาอาจอยู่ที่ราวๆ 2,000 บาท รพ.เอกชน ราคาอาจอยู่ที่ราว 20,000 บาท

การทำหมัน เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ผลดีและค่อนข้างถาวร ถ้ามั่นใจว่าพอแล้ว ตัดสินใจดีแล้ว สามารถเดินทางมาที่โรงพยาบาลได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook