5 วิธีลดน้ำหนักสุดฮิต ของสาวญี่ปุ่น

5 วิธีลดน้ำหนักสุดฮิต ของสาวญี่ปุ่น

5 วิธีลดน้ำหนักสุดฮิต ของสาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมสาวๆ ญี่ปุ่นหุ่นดี ตัวเล็ก ไม่ค่อยอ้วนกันเลย… เขาลดน้ำหนักกันยังไงนะ? สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก คงเคยสงสัยแน่ๆ เลย วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคลดน้ำหนักสุดฮิตติดอันดับของชาวญี่ปุ่น ลองมาดูกันว่า ชาวญี่ปุ่นเขามีวิธีลดน้ำหนักอย่างไร และแตกต่างจากที่เราทำอยู่หรือไม่

5 วิธีลดน้ำหนักสุดฮิต ของสาวญี่ปุ่น

  1. ลดน้ำหนักด้วยการสร้างกล้ามเนื้อ

ข้อดีของการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ คือ กล้ามเนื้อเราจะกระชับขึ้น เนื่องจากการออกกำลังกายด้วยการสร้างกล้ามเนื้อ เป็นการเพิ่มปริมาณของกล้ามเนื้อ และเพิ่มการเผาผลาญพลังงานของร่างกายให้เร็วขึ้นนั่นเอง แน่นอนว่าคงมีสาวๆ ไม่น้อยเลยที่อาจกลัวว่า การออกกำลังกายด้วยวิธีนี้จะทำให้ร่างใหญ่ ดูบึกบึน แต่จริงๆ แล้ว ไม่เลย! วิธีนี้มีแต่จะช่วยให้ร่างกายเราลีนลง แถมช่วยกระชับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ทำให้เราดูสุขภาพดี มีน้ำมีนวลอีกด้วย

  1. ลดน้ำหนักด้วยการจำกัดแคลอรี่

การจำกัดแคลอรี่เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง แต่หากหักโหมเกินไปก็อาจส่งผลให้ร่างกายทรุดลงได้ ควรกินโดยจำกัดแคลอรี่ให้เหลือเพียง 90% จากปริมาณที่ควรกิน 100% ในแต่ละวัน นอกจากนี้ การรับประทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ การรับประทานโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุให้เพียงพอ ยังช่วยให้เราผอมลงได้ แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย

  1. ลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายแบบแอโรบิค

หากอยากเผาผลาญไขมันให้ได้เร็วๆ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคจะช่วยได้มากที่สุด เพราะสามารถลดได้ทั้งไขมันและกล้ามเนื้อเลย แต่ต้องระวังหากแอโรบิคมากเกินไปจนร่างกายสูญเสียกล้ามเนื้อไปหมด จะทำให้หุ่นดูผอมแบบไม่สมส่วน หากใครอยากมีหุ่นสวยๆ อยากฟิตแอนด์เฟิร์ม การออกกำลังกายด้วยการสร้างกล้ามเนื้ออาจตอบโจทย์มากกว่า

  1. ลดน้ำหนักด้วยการปรับเปลี่ยนท่าทาง

เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ง่ายที่สุด เพียงปรับเปลี่ยนท่าทาง แค่นั่งยืดหลังตรง ก็ช่วยให้ไขมันไม่ไปกองอยู่ที่ท้อง นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของเราให้ดูสง่า ไม่นั่งหลังค่อม ยังทำให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแรงขึ้น ไม่อ่อนล้า ไม่หย่อนคล้อยอีกด้วย

  1. ลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารตามลำดับ

ทราบหรือไม่ว่าทานอาหารชนิดเดียวกันแต่ทานต่างลำดับ ทำให้อ้วนผอมต่างกันด้วยนะ เมื่อเราทานอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลเข้าไป จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ฮอร์โมนอินซูลินในร่างกายทำงานหนักมากขึ้น เพราะอินซูลินมีหน้าที่สำคัญ คือ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด แต่ขณะเดียวกันก็เปลี่ยนน้ำตาลในร่างกายให้เป็นไขมันด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงเป็นฮอร์โมนตัวร้ายสำหรับคนอยากผอม วิธีที่แนะนำคือ การรับประทานอาหารที่มีกากใยจำพวกผักก่อนอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาล เพราะการรับประทานผักก่อนโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตจะช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ส่งผลให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

หากใครอยากลดน้ำหนักและมีหุ่นที่ดูสุขภาพดีก็อย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปใช้กันดูนะ นอกเหนือจากวิธีที่แนะนำไปข้างต้นแล้ว การลดน้ำหนักยังมีอีกหลากหลายวิธี ยังไงทุกคนก็ลองศึกษาเพิ่มเติม แล้วนำเทคนิคดีๆ เหล่านั้นไปใช้ด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook